Kiểm tra thuế tại trụ sở của cơ quan quản lý thuế do cơ quan quản lý thuế thực hiện đối với các hồ sơ thuế được quy định tại Khoản 1 Điều 109. Và kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế theo quy định tại Khoản 1 Điều 110 Luật Quản lý thuế 2019. Vậy nhiệm vụ và quyền hạn thủ trưởng, cán bộ thuế khi ra quyết định kiểm tra thuế ra sao? Cùng Vinatax tìm hiểu nhé.
Căn cứ pháp lý
Nhiệm vụ và quyền hạn thủ trưởng, cán bộ thuế khi ra quyết định kiểm tra
Thủ trưởng cơ quan quản lý thuế ra quyết định kiểm tra thuế có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
- Chỉ đạo thực hiện đúng nội dung, thời hạn ghi trong quyết định kiểm tra thuế;
- Áp dụng biện pháp quy định tại Điều 122 của Luật này;
- Gia hạn thời hạn kiểm tra;
- Quyết định xử lý về thuế, xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền hoặc kiến nghị người có thẩm quyền kết luận, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế;
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền.
Công chức quản lý thuế khi thực hiện kiểm tra thuế có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
- Thực hiện đúng nội dung, thời hạn ghi trong quyết định kiểm tra thuế;
- Yêu cầu người nộp thuế cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra thuế;
- Lập biên bản kiểm tra thuế; báo cáo kết quả kiểm tra với người đã ra quyết định kiểm tra thuế và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực, khách quan của biên bản, báo cáo đó;
- Xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền hoặc kiến nghị với người có thẩm quyền ra kết luận, quyết định xử lý vi phạm về thuế.
Trên đây là chia sẻ của Vinatax về Nhiệm vụ, quyền hạn thủ trưởng, cán bộ thuế khi ra quyết định kiểm tra thuế ra sao?